Sùi mào gà có mọc ở miệng không?

02:49 22/02/2017

Hỏi: Chào các bác sỹ của phòng khám Đa khoa Y học Quốc tế 12 Kim Mã – Ba Đình – Hà Nội. Em và bạn trai thường có quan hệ tình dục và có quan hệ tình dục bằng miệng. Cách đây khoảng 1 tuần bạn trai em có dấu hiệu bất thường, xuất hiện khá nhiều những mụn thịt ở dương vật. Sau đó đã đi khám và phát hiện ra anh ấy mắc bệnh sùi mào gà. Tuy em chưa có biểu hiện gì nhưng em lo quá em muốn hỏi sùi mào gà có mọc ở miệng không ạ? Rất mong sớm nhận được câu trả lời của các bác sỹ ạ.

Nguyễn Thanh T – 22 tuổi

Trả lời:

Chào bạn Thanh T,

Sùi mào gà là một trong những căn bệnh xã hội có thực trạng lây truyền khá phổ biến hiện nay. Bệnh thường tập trung ở những người đang trong độ tuổi sinh sản vì đối tượng này có nhu cầu cao và đời sống tình dục khá phong phú. Việc quan hệ tình dục với càng nhiều bạn tình thì nguy cơ mắc bệnh sẽ càng cao.

Virus Human papilloma được xác định là tác nhân chính gây nên căn bệnh sùi mào gà. Do đặc tính của HPV là ưa sinh sống và phát triển ở những vị trí ẩm ướt nên chúng ta thường bắt gặp sùi ở bộ phận sinh dục, hậu môn và cả ở miệng. Bệnh trải qua một quá trình ủ bệnh khá dài, thường từ 2-9 tháng người bệnh mới thấy những triệu chứng xuất hiện khá rõ nét. Từ khi xuất hiện, không khó để bạn nhận ra mình mắc sùi mào gà với những triệu chứng giống hình hoa mào gà hoặc hoa súp lơ.

Sùi mào gà có mọc ở miệng không

Sùi mào gà có mọc ở miệng không?

Trả lời thắc mắc này của bạn, các bác sỹ chuyên khoa của phòng khám cho biết: Khi bạn có hành vi quan hệ tình dục với người mắc bệnh sùi mào gà, virus có thể lây truyền qua những vết xước trên niêm mạc da và khiến bạn xuất hiện triệu chứng. Sùi mào gà hoàn toàn có thể xuất hiện và biểu hiện rất rõ nét ở miệng.

Sùi mào gà ban đầu là những gai nhỏ, kích thước chỉ khoảng từ 1-2mm. Sau một thời gian nếu như không có bất cứ sự can thiệp nào, Nốt sùi sẽ tiếp tục phát triển và gia tăng kích thước thành những mụn sùi lên đến 3-5cm. Sùi mào gà ở miệng thường xuất hiện tại những vị trí như: trên bề mặt lưỡi, vòm họng, cổ họng, lợi…

Điều mà bạn cần hết sức lưu ý chính là nếu trong trường hợp bệnh sùi mào gà không được chủ động trong việc thăm khám và điều trị thì những biến chứng của bệnh là điều khó tránh khỏi. Sùi mào gà ở miệng khí phát triển với kích thước lớn sẽ gây khó khăn trong việc giao tiếp, ăn uống hàng ngày. Không chỉ thế người bệnh còn luôn thấy thường trực cảm giác khó chịu ở khoang miệng. Đặc biệt khối sùi mào gà rất dễ chảy máu, điều này làm tăng nguy cơ viêm nhiễm dẫn đến tình trạng khoang miệng bị hôi thối khó chịu. Đáng kể nhất chính là tình trạng sùi mào gà có thể phát triển thành ung thư, người bệnh thường gặp nhất là bệnh ung thư vòm họng, ung thư lưỡi. Nếu như không được chủ động trong việc thăm khám và điều trị kịp thời rất dễ dẫn đến những biến chứng hết sức nghiêm trọng. Chính vì thế khi thấy xuất hiện những triệu chứng kể trên bạn cần chủ động trong việc thăm khám và điều trị kịp thời.

Đối với trường hợp của bạn, tốt nhất cần đến các cơ sở y tế chuyên khoa để được tiến hành thăm khám và điều trị. Vì sùi mào gà là một trong những căn bệnh lây truyền do virus, chính vì thế mà không thể tác động trực tiếp đến virus. Tuy nhiên chúng ta có thể can thiệp bằng cách tác động trực tiếp vào vị trí xuất hiện mụn sùi. Hiện nay, các bác sỹ của phòng khám áp dụng điều trị bệnh sùi mào gà bằng phương pháp đông tây y kết hợp. Những mụn sùi được loại bỏ hoàn toàn bằng máy cắt đốt điện cao tần, đồng thời thiết bị này còn có tác dụng loại bỏ những tế bào có nguy cơ phát triển thành ung thư. Để hỗ trợ giúp tăng cường sức đề kháng của cơ thể người bệnh còn được kết hợp với việc điều trị bằng thuốc đông y mát gan thanh nhiệt, tăng sức đề kháng. Với phương pháp này, nhiều trường hợp bệnh nhân đã được loại bỏ hoàn toàn căn bệnh sùi mào gà.

Bạn đã có hành vi quan hệ tình dục khi bạn trai mắc bệnh sùi mào gà thì nguy cơ nhiễm bệnh là rất cao. Chính vì thế mà để tốt nhất bạn nên trực tiếp đến phòng khám để được các bác sỹ thăm khám và làm các xét nghiệm cần thiết và chỉ định phương pháp điều trị cụ thể.

Chúc bạn sớm khỏi bệnh!

Sùi mào gà ở miệng nam giới: triệu chứng và cách chữa trị

Nếu vẫn còn những băn khoăn về vấn đề sùi mào gà có mọc ở miệng không bạn hãy nhấp chuột chọn [Tư vấn trực tuyến] hoặc liên hệ với chúng tôi theo số (024) 38255599 –  083.66.33.399 để được giải đáp và đặt lịch hẹn khám miễn phí.

Bài viết liên quan
Tin nổi bật

14 June, 2017

Bao quy đầu sưng phồng phải làm sao?

Hiện tượng bao quy đầu sưng phồng thường gặp ở nhiều ở nam giới, nhất...

8 June, 2017

Bé bị viêm bao quy đầu: triệu chứng và cách chữa điều trị

Có rất nhiều những chia sẻ của các bậc cha mẹ trên các trang mạng,...

26 November, 2016

Bệnh lậu bị phải có nguy hiểm không?

Cùng tìm hiểu cho thắc mắc bị bệnh lậu có nguy hiểm không: Bệnh lậu...

14 November, 2016

12 Kim Mã địa chỉ phá thai không đau tuân thủ an toàn?

Phá thai an toàn không đau là lựa chọn của nhiều chị em khi trót...

16 November, 2016

4 nguyên nhân gây bệnh lậu ở nam giới cần phòng tránh

Theo một số liệu thống kê thì hiện nay tỷ lệ nam giới mắc lậu...

16 November, 2016

4 nguyên nhân gây bệnh sùi mào gà bạn cần phải biết

Sùi mào gà được biết đến là một trong những căn bệnh hết sức nguy...