Mua thuốc nào chữa viêm bàng quang?

01:21 25/05/2017

Hiện nay có nhiều loại bệnh tật luôn rình rập, đe dọa sức khỏe con người và chỉ cần một chút sơ suất nhỏ thôi là bạn hay bất kỳ ai cũng có thể mắc bệnh. Một trong những bệnh lý phổ biến thường gặp đó là viêm bàng quang. Thời gian qua, phòng khám Sản phụ khoa- Nam khoa chất lượng cao 12 Kim Mã- Ba Đình- Hà Nội nhận được nhiều câu hỏi hỏi từ phía bạn đọc xoay quanh bệnh lý này, với đa số câu hỏi thắc mắc rằng “thuốc chữa viêm bàng quang”.

Viêm bàng quang- bệnh lý có thể gặp ở bất kỳ ai, không phân biệt tuổi tác, nghề nghiệp, giới tính. Tuy nhiên, theo nhiều nghiên cứu gần đây thì viêm bàng quang thường gặp ở độ tuổi sinh sản gây nên những triệu chứng phiền toái và biến chứng nguy hiểm mà ít ai có thể ngờ tới.

Các bác sĩ chuyên khoa phòng khám Sản phụ khoa- Nam khoa chất lượng cao 12 Kim Mã- Ba Đình- Hà Nội cho biết: Viêm bàng quang (Cystitis) là thuật ngữ y tế chỉ tình trạng bàng quang bị viêm nhiễm. Khi mắc bệnh lý này, bạn sẽ thường thấy những triệu chứng điển hình như: tình trạng nóng rát khi đi tiểu, tiểu khó, tiểu ngắt quãng, tiểu đau, tiểu buốt, nước tiểu đục có mùi hôi khó chịu. Người bệnh có cảm giác căng tức vùng bụng dưới, sốt nhẹ, mệt mỏi, khó chịu…

Thủ phạm chủ yếu gây nên viêm bàng quang là do vi khuẩn E.coli, nấm, tạp khuẩn xâm nhập  và tấn công gây bệnh khi bạn vệ sinh vùng kín không đảm bảo sạch sẽ, quan hệ tình dục không an toàn; chế độ ăn uống không khoa học, hợp lý; mặc quần chật… bởi những nguyên do này bạn có thể mắc bệnh viêm bàng quang.

Viêm bàng quang nếu không được phát hiện, thăm khám và điều trị kịp thời hoặc việc điều trị không đúng phương pháp sẽ dẫn tới tình trạng bệnh tái phát nhiều lần, khó khăn cho việc điều trị. Không chỉ vậy, bệnh lý này không điều trị sớm có thể gây biến chứng nguy hiểm làm tổn thương thận, gây suy giảm chức năng của thận, viêm thận mãn tính, suy thận. Ngoài ra, bệnh còn ảnh hưởng đến chức năng tình dục, tình trạng viêm nhiễm lan rộng sang các bộ phận khác gây nên bệnh nam khoa, phụ khoa khác, làm tăng nguy vô sinh – hiếm muộn.

thuốc chữa viêm bàng quang

Thuốc chữa viêm bàng quang?

Các bác sĩ phòng khám Ngô Quyền cũng cho biết thêm: hiện nay, có nhiều bài thuốc chữa viêm bàng quang. Tuy nhiên, điều trị đúng bệnh, đúng thuốc để khắc phục hiệu quả thì không phải là điều đơn giản. Thực tế, có nhiều trường hợp người bệnh khi có dấu hiệu nghi ngờ viêm bàng quang đã tự ý mua thuốc về sử dụng hoặc sử dụng bài thuốc dân gian không rõ nguồn gốc dẫn đến bệnh trở nên trầm trọng gây khó khăn cho việc điều trị. Bởi vậy, các chuyên gia khuyên rằng: việc sử dụng thuốc như thế nào cần phải được sự thăm khám và chỉ định dùng thuốc của bác sĩ.

Để thoát khỏi những phiền toái do viêm bàng quang gây ra, lấy lại sức khỏe tránh những biến chứng của bệnh thì bạn cần đến cơ sở y tế chuyên khoa uy tín để thăm khám, làm các xét nghiệm, bác sĩ chẩn đoán bệnh và thực hiện hỗ trợ điều trị bằng các phương pháp phù hợp và hiệu quả. Trường hợp mắc viêm bàng quang do vi khuẩn thì cần chữa trị bằng kháng sinh đặc hiệu để tiêu viêm. Việc kết hợp điều trị bằng thuốc chuyên khoa Đông y sẽ đẩy nhanh quá trình điều trị, giúp bệnh nhân hồi phục sức khỏe, ngăn chặn tình trạng bệnh tái phát.

Bạn cần thực hiện những điều sau để giảm nguy cơ mắc bệnh cũng như kết hợp hỗ trợ chữa trị bệnh hiệu quả:

  • + Uống đủ nước mỗi ngày(1.5 đến 2 lít mỗi ngày)
  • + Mặc quần thoáng mát, rộng rãi
  • + Vệ sinh bộ phận sinh dục hàng ngày sạch sẽ
  • + Quan hệ tình dục an toàn
  • + Xây dựng độ ăn uống và sinh hoạt hợp lý, tránh sử dụng chất kích thích…
  • + Thăm khám sức khỏe định kỳ để tầm soát bệnh

Trường hợp nghi ngờ mắc viêm bàng quang hoặc đã mắc bệnh, bạn có thể đến phòng khám Đa khoa Y học Quốc tế 12 Kim Mã – Ba Đình – Hà Nội để được bác sĩ chuyên khoa trình độ chuyên sâu, nhiều năm kinh nghiệm thăm khám và điều trị bệnh hiệu quả. Với phương pháp điều trị bệnh hiệu quả “đông tây y kết hợp”, trong nhiều năm qua, các bác sĩ phòng khám đã điều trị thành công rất nhiều trường hợp mắc viêm bàng quang giúp người bệnh lấy lại sự tự tin và sức khỏe.

Nếu bạn còn có thắc mắc gì về vấn đề thuốc chữa viêm bàng quang, hãy nhấp chuột chọn [Tư vấn trực tuyến] để được các chuyên gia tư vấn cụ thể hơn hoặc có thể gọi theo số (024) 38255599 –  083.66.33.399 để được giải đáp và đặt lịch hẹn khám miễn phí.

Bài viết liên quan
Tin nổi bật

14 June, 2017

Bao quy đầu sưng phồng phải làm sao?

Hiện tượng bao quy đầu sưng phồng thường gặp ở nhiều ở nam giới, nhất...

8 June, 2017

Bé bị viêm bao quy đầu: triệu chứng và cách chữa điều trị

Có rất nhiều những chia sẻ của các bậc cha mẹ trên các trang mạng,...

26 November, 2016

Bệnh lậu bị phải có nguy hiểm không?

Cùng tìm hiểu cho thắc mắc bị bệnh lậu có nguy hiểm không: Bệnh lậu...

14 November, 2016

12 Kim Mã địa chỉ phá thai không đau tuân thủ an toàn?

Phá thai an toàn không đau là lựa chọn của nhiều chị em khi trót...

16 November, 2016

4 nguyên nhân gây bệnh lậu ở nam giới cần phòng tránh

Theo một số liệu thống kê thì hiện nay tỷ lệ nam giới mắc lậu...

16 November, 2016

4 nguyên nhân gây bệnh sùi mào gà bạn cần phải biết

Sùi mào gà được biết đến là một trong những căn bệnh hết sức nguy...