Những hình ảnh triệu chứng của bệnh mụn rộp sinh dục

03:10 18/11/2016

Bệnh mụn rộp sinh dục là một trong những bệnh xã hội nguy hại mà bất cứ ai cũng có thể bị lây nhiễm khi quan hệ tình dục hoặc tiếp xúc với dịch mủ tổn thương của người bệnh. Bệnh gây ra những xáo trộn trong cuộc sống sinh hoạt, khiến bệnh nhân khó chịu, mặc cảm, đồng thời tiềm ẩn nhiều biến chứng khôn lường đối với sức khỏe, chức năng sinh sản của người mắc. Tuy vậy, không phải ai cũng dễ dàng nhận biết được các triệu chứng của bệnh mụn rộp sinh dục và biết cách xử lý đúng đắn, hiệu quả. Bài viết này sẽ cung cấp cho bạn đọc như hình ảnh bệnh mụn rộp sinh dục.

Mụn rộp sinh dục do một loại virus có tên Herpes Simplex (HSV) gây ra, trong rất nhiều chủng HSV hiện có thì HSV I và HSV II là những tác nhân chính gây mụn rộp sinh dục ở người khi quan hệ tình dục không an toàn. Ngoài ra, virus HSV cũng có thể xâm nhập, lây bệnh qua việc tiếp xúc với dịch mủ tổn thương bệnh một cách trực tiếp, gián tiếp qua các vật trung gian… Ngay cả khi sử dụng bao cao su khi quan hệ thì bạn vẫn có nguy cơ bị lây nhiễm (bởi mụn rộp có thể xuất hiện tại nhiều vị trí trên cơ thể).

Hình ảnh bệnh mụn rộp sinh dục

Chỉ sau 5 – 7 ngày tiếp xúc với mầm bệnh và bị lây nhiễm, bệnh nhân bị mụn rộp sinh dục sẽ nhận thấy hình ảnh mụn rộp sinh dục bằng mắt thường, đó là những mụn dạng phỏng nước, mọc tập trung thành từng chùm tại vị trí nhiễm bệnh

hinh-anh-dac-trung-benh-mun-rop-sinh-duc

(Hình ảnh những mụn dạng phỏng nước – triệu chứng đặc trưng của bệnh mụn rộp sinh dục)

Những mụn nước bệnh gây ra sẽ tự vỡ sau vài ngày xuất hiện, gây cho người bệnh cảm giác đau, ngứa rát, xót, để lại vảy sẹo trên bề mặt da.

seo-khi-not-mun-rop-sinh-duc-vo

(Vết sẹo sau khi mụn rộp sinh dục tự vỡ và đóng vảy)

Cũng có những trường hợp mụn rộp sinh dục bị vỡ do sự hoạt động của cơ thể, vô tình chạm phải hoặc có sự cọ xát khi đi lại gây cho bệnh nhân cảm giác như bị bỏng.

Mụn rộp sinh dục có thể xuất hiện tại rất nhiều vị trí khác nhau trên cơ thể người bệnh như:

hình ảnh bệnh mụn rộp sinh dục ở dương vật

Hình ảnh mụn rộp sinh dục ở bộ phận sinh dục nam: quy đầu, bao da quy đầu, thân dương vật, bìu…

hình ảnh bệnh mụn rộp sinh dục ở nữ

Hình ảnh bệnh mụn rộp sinh dục ở bộ phận sinh dục nữ: âm vật, âm hộ, môi lớn, môi bé…

hình ảnh mụn rộp sinh dục ở hậu môn

Hình ảnh mụn rộp sinh dục ở: Háng, bẹn, hậu môn…

hình ảnh bị bệnh mụn rộp sinh dục ở miệng

Hình ảnh mụn rộp sinh dục ở: Vòm họng, khoang miệng, lưỡi, lợi, môi, xung quanh miệng…

Các hình ảnh bệnh mụn rộp sinh dục chắc chắn đã khiến bất cứ ai cảm thấy ghê sợ và lo lắng về nguy cơ mình có thể mắc phải bệnh lý này. Tuy nhiên, những hệ lụy mà bệnh mụn rộp sinh dục gây ra không chỉ dừng lại ở việc gây ra các triệu chứng ở trên mà còn tiềm ẩn nguy cơ gây ra các biến chứng khôn lường cho sức khỏe, chức năng sinh sản của người mắc bệnh: vô sinh hiếm muộn, nguy cơ mắc các bệnh lây truyền qua đường tình dục khác, biến chứng ung thư sinh dục, ung thư vòm họng, miệng, các biến chứng ảnh hưởng tới tim mạch, não bộ, hệ hô hấp…

Vậy, khi gặp phải những hình ảnh bệnh mụn rộp sinh dục như trên, bạn hãy tới cơ sở y tế chuyên khoa sớm nhất để được thăm khám và điêu trị bệnh hiệu quả.

Phòng khám Sản phụ khoa – nam khoa chất lượng cao 12 Kim Mã, Ba Đình, Hà Nội là một trong những địa chỉ uy tín, tin cậy trong lĩnh vực khám chữa các bện lây truyền qua đường tình dục trong đó có bệnh mụn rộp sinh dục, để được khám, tư vấn và điều trị hiệu quả bệnh lý này, bệnh nhân hãy nhấn chuột chọn [Tư vấn trực tuyến] các chuyên gia y tế của Phòng khám Đa khoa Y học Quốc tế sẽ giải đáp cụ thể hoặc gọi điện thoại về số máy: số (024) 38.255.599 – 083.66.33.399 để được giải đáp và đặt lịch hẹn khám miễn phí.

Bài viết liên quan
Tin nổi bật

14 June, 2017

Bao quy đầu sưng phồng phải làm sao?

Hiện tượng bao quy đầu sưng phồng thường gặp ở nhiều ở nam giới, nhất...

8 June, 2017

Bé bị viêm bao quy đầu: triệu chứng và cách chữa điều trị

Có rất nhiều những chia sẻ của các bậc cha mẹ trên các trang mạng,...

26 November, 2016

Bệnh lậu bị phải có nguy hiểm không?

Cùng tìm hiểu cho thắc mắc bị bệnh lậu có nguy hiểm không: Bệnh lậu...

14 November, 2016

12 Kim Mã địa chỉ phá thai không đau tuân thủ an toàn?

Phá thai an toàn không đau là lựa chọn của nhiều chị em khi trót...

16 November, 2016

4 nguyên nhân gây bệnh lậu ở nam giới cần phòng tránh

Theo một số liệu thống kê thì hiện nay tỷ lệ nam giới mắc lậu...

16 November, 2016

4 nguyên nhân gây bệnh sùi mào gà bạn cần phải biết

Sùi mào gà được biết đến là một trong những căn bệnh hết sức nguy...