Làm sao để biết bị viêm âm đạo?

03:32 03/02/2018

Viêm âm đạo là bệnh phụ khoa có tỷ lệ nữ giới mắc bệnh cao nhất trong số các bệnh viêm nhiễm phụ khoa thường gặp. Theo thống kê, có đến hơn 90% nữ giới từng mắc phải bệnh viêm âm đạo ở những thời điểm khác nhau, gây ảnh hưởng không nhỏ đến tâm sinh lý, sức khỏe và khả năng sinh sản của người bệnh. Vì vậy, vấn đề, làm sao để biết bị viêm âm đạo vì thế trở thành vấn đề được rất nhiều chị em quan tâm, tìm hiểu.

Bác sĩ Nguyễn Thị Luyện, bác sĩ chuyên Sản phụ khoa hiện nay đang công tác tại phòng khám Đa khoa Y học Quốc tế 12 Kim Mã- Ba Đình- Hà Nội cho biết: viêm âm đạo là tình trạng viêm nhiễm, nhiễm trùng xảy ra tại âm đạo. Tác nhân gây bệnh do nấm, vi khuẩn, trùng roi gây nên khi chị em vệ sinh vùng kín không đảm bảo sạch sẽ, quan hệ tình dục không an toàn, lạm dụng dung dịch vệ sinh, chất tẩy rửa có nồng độ kiềm cao,…Bệnh viêm âm đạo cần được phát hiện sớm và điều trị kịp thời để tránh hệ lụy tới đời sống, sức khỏe.

Làm sao để không bị viêm nhiễm âm đạo?

Làm sao để biết bị viêm âm đạo

Làm sao để biết bị viêm âm đạo?

Cũng theo bác sĩ Luyện, để phát hiện mắc bệnh viêm âm đạo hay không cần phải dựa vào dấu hiệu lâm sàng và kiểm tra cận lâm sàng, cụ thể:

Nhận biết viêm âm đạo dựa trên dấu hiệu lâm sàng

Triệu chứng của bệnh viêm âm đạo tùy vào nguyên nhân và mức độ viêm nhiễm (cấp tính hay mãn tính) mà người bệnh gặp phải những triệu chứng khác nhau, tuy nhiên chị em có thể sớm nhận biết bệnh viêm âm đạo qua những dấu hiệu dưới đây:

  • – Ngứa âm đạo (ngứa từng cơn hoặc dữ dội), cảm giác nóng rát, đau rát vùng kín.
  • – Ra nhiều khí hư có màu trắng đục, màu vàng xanh mủ, tính chất đặc quánh hoặc loãng có bọt, mùi hôi khó chịu.
  • – Dấu hiệu kèm theo: tiểu khó, tiểu buốt, tiểu khó.
  • – Quan hệ tình dục có cảm giác đau rát. Nếu quan hệ tình dục quá mạnh bạo có thể dẫn đến âm đạo ra máu bất thường.

Nhận biết viêm âm đạo dựa trên dấu hiệu lâm sàng

  • –  Hỏi tiền sử bệnh lý: trước khi khám và làm xét nghiệm, các bác sĩ sẽ hỏi người bị bệnh về các triệu chứng đang gặp phải và tiền sử bệnh.
  • –  Khám âm đạo: Bác sĩ sẽ đưa mỏ vịt (dụng cụ khám phụ khoa) đưa vào âm đạo để kiểm tra. Nếu chị em bị viêm âm đạo sẽ có dấu hiệu niêm mạc âm đạo đỏ, rất dễ chảy máu, có lớp bựa trắng bao phủ như váng sữa. Biểu hiện cổ tử cung viêm đỏ, phù nề.
  • – Xét nghiệm dịch âm đạo: các bác sĩ sẽ lấy dịch ở âm đạo, soi tươi để kiểm tra xem có bị nhiễm nấm, kí sinh trùng, tạp khuẩn, trùng roi, chlamydia, song cầu khuẩn lậu hay không.
  • – Các xét nghiệm khác: Ngoài ra, người bệnh có thể phải thực hiện thêm 1 số xét nghiệm khác theo chỉ định của bác sĩ: xét nghiệm nước tiểu, xét nghiệm máu,…

Bác sĩ cũng cho biết, viêm âm đạo nếu để lâu không điều trị, viêm nhiễm sẽ lây lan sang các bộ phận khác gây viêm cổ tử cung, viêm tử cung, viêm buồng trứng, vòi trứng,…tác nhân ngăn cản trứng và tinh trùng gặp nhau gây vô sinh- hiếm muộn.

Do vậy, chị em ngay từ khi thấy những dấu hiệu nghi ngờ bệnh viêm âm đạo nêu trên cần phải tới cơ sở y tế chuyên khoa uy tín để bác sĩ thăm khám, làm xét nghiệm chẩn đoán bệnh từ đó chỉ định điều trị kịp thời.

địa chỉ điều trị viêm âm đạo

Địa chỉ điều trị viêm âm đạo hiệu quả

Hiện nay, tại phòng khám Đa khoa Y học Quốc tế 12 Kim Mã- Ba Đình- Hà Nội đã và đang thăm khám và chữa bệnh viêm âm đạo hiệu quả. Theo đó, sau khi thăm khám bệnh, tùy vào mức độ bệnh, nguyên nhân bệnh mà bác sĩ sẽ chỉ định phương pháp điều trị bằng phương pháp đông tây y kết hợp. Ưu điểm của phương pháp này, đó là:

Sử dụng thuốc chuyên khoa tây y tốt nhất để tiêu diệt tác nhân gây bệnh. Sử dụng công nghệ ánh sáng sinh học  để tiêu viêm tại chỗ hiệu quả. Sau đó, vì bệnh viêm âm đạo dễ tái phát nên bác sĩ phòng khám sẽ chỉ định người bệnh sử dụng thêm thuốc chuyên khoa đông y. Thuốc đông y do bác sĩ chuyên khoa y học cổ truyền trực tiếp kê đơn có tác cân bằng nội tiết tố, thanh lọc cơ thể,  hạn chế tối đa bệnh tái phát. Với phương pháp này, có tới 90% người bệnh được điều trị thành công, an toàn, không tái phát.

Phòng khám Đa khoa Y học Quốc tế 12 Kim Mã- Ba Đình- Hà Nội với đội ngũ bác sĩ giỏi chuyên môn và trang thiết bị y tế hiện đại, đầy đủ cho kết quả chẩn đoán bệnh chính xác; thủ tục khám bệnh nhanh chóng, chi phí niêm yết công khai theo quy định của Sở Y tế. Nhiều năm qua, phòng khám đã trở thành địa chỉ y tế tin cậy trong khám chữa bệnh phụ khoa, nam khoa, bệnh lây truyền qua đường tình dục được người dân thủ đô và nhân dân các tỉnh thành lân cận tin tưởng, tín nhiệm.

Để biết thêm thông tin chi tiết về vấn đề làm sao để biết bị viêm âm đạo, chị em hãy nhấn chuột chọn [Tư vấn trực tuyến] các chuyên gia y tế sẽ giải đáp cụ thể hoặc gọi điện thoại đến số: (024) 38.255.599 –  083.66.33.399 để được tư vấn và đặt lịch hẹn khám miễn phí.

Trang thông tin sức khỏe phòng khám Ngô Quyền : http://ytehanoi.org

Bài viết liên quan
Tin nổi bật

14 June, 2017

Bao quy đầu sưng phồng phải làm sao?

Hiện tượng bao quy đầu sưng phồng thường gặp ở nhiều ở nam giới, nhất...

8 June, 2017

Bé bị viêm bao quy đầu: triệu chứng và cách chữa điều trị

Có rất nhiều những chia sẻ của các bậc cha mẹ trên các trang mạng,...

26 November, 2016

Bệnh lậu bị phải có nguy hiểm không?

Cùng tìm hiểu cho thắc mắc bị bệnh lậu có nguy hiểm không: Bệnh lậu...

14 November, 2016

12 Kim Mã địa chỉ phá thai không đau tuân thủ an toàn?

Phá thai an toàn không đau là lựa chọn của nhiều chị em khi trót...

16 November, 2016

4 nguyên nhân gây bệnh lậu ở nam giới cần phòng tránh

Theo một số liệu thống kê thì hiện nay tỷ lệ nam giới mắc lậu...

16 November, 2016

4 nguyên nhân gây bệnh sùi mào gà bạn cần phải biết

Sùi mào gà được biết đến là một trong những căn bệnh hết sức nguy...