U nhú sinh dục là triệu chứng của bệnh gì?

02:13 28/11/2016

Hỏi: Thưa bác sỹ, em năm nay 29 tuổi, đã có gia đình. Do đặc thù công việc thường xuyên phải đi công tác xa gia đình nên em có lỡ quan hệ tình dục với một cô gái nhà hàng. Thời gian này bỗng dưng em có dấu hiệu bất thường ở bộ phận sinh dục. Mọc những u nhú, mụn sùi nổi lên niêm mạc da. Tuy nhiên chúng không ngứa và cũng không đau,…Em đang rất lo lắng, mong các bác sỹ giải đáp sớm giúp em, u nhú sinh dục là triệu chứng của bệnh gì ạ? Xin cảm ơn bác sỹ.

ơn!.

(Nguyễn Văn T, Thanh Xuân – Hà Nội)

Trả lời:

Chào bạn,

Chúng tôi rất hiểu và chia sẻ với những nỗi lo mà bạn đang phải trải qua. Các bác sỹ, thầy thuốc ưu tú của phòng khám chất lượng cao 12 Kim Mã– Ba Đình- Hà Nội chia sẻ: Theo những thông tin mà bạn cung cấp trong câu hỏi thì rất có thể bạn đã mắc bệnh sùi mào gà- căn bệnh lây nhiễm qua đường tình dục.

u nhú sinh dục

Hình ảnh những u nhú sinh dục

U nhú sinh dục là triệu chứng bệnh sùi mào gà

Sùi mào gà có thời gian ủ bệnh khá dài, thông thường từ khoảng 2-9 tháng, người bệnh sẽ thấy xuất hiện những u nhú sinh dục, mụn sùi, có chân hoặc có cuống, bề mặt ẩm ướt nổi lên niêm mạc da, không gây ngứa, không đau và chạm vào dễ chảy máu. Những u nhú này mọc đơn lẻ, sau đó nhanh chóng lan rộng thành từng đám như hoa lơ, mào gà,…Những nốt sùi có thể mọc ở bộ phận sinh dục, miệng hoặc hậu môn nếu tiếp xúc với nguồn bệnh thông qua những con đường này.

Sùi mào gà hiện nay đang phát triển khá mạnh mẽ do virus Human papilloma gây nên, chủ yếu qua con đường tình dục không an toàn. Ngoài ra, những nguồn lây bệnh khác như tiếp xúc với vết thương hở người bệnh, thông qua những vật dụng trung gian như dùng các dụng cụ khăn tắm, đồ lót,..chứa dịch sùi mào gà. Không chỉ vậy, sùi mào gà có thể lây truyền từ mẹ sang con nếu người mẹ sinh con bằng cách đẻ thường.

Bệnh sùi mào gà nếu không được phát hiện và chữa trị kịp thời sẽ gây ra nhiều ảnh hưởng đến đời sống và sức khỏe người bệnh. Những nốt mụn sùi không chỉ khiến bạn mất đi sự tự tin trong mọi hoạt động sống mà nguy hiểm hơn vi rút HPV còn lây nhiễm sang các bộ phận khác, gây nên các bệnh viêm đường tiết niệu, viêm nhiễm cơ quan sinh dục,… mang đến hậu quả nghiêm trọng cho sức khỏe và khả năng sinh sản, có thể gây biến chứng vô sinh- hiếm muộn , thậm chí gây ung thư dương vật, cổ tử cung, vòm họng, hậu môn,….nếu mắc sùi mào gà tuýp 16 hoặc 18.

T thân mến, u nhú sinh dục là triệu chứng của bệnh gì thì bạn cần phải thăm khám tình trạng cụ thể. Vì chưa được thăm khám tình trạng cụ thể của bạn cũng như chưa làm xét nghiệm chẩn đoán bệnh, nên chúng tôi chưa thể khẳng định chắc chắn bạn đang mắc bệnh sùi mào gà. Bạn có thể trực tiếp đến phòng khám chúng tôi để thăm khám, chẩn đoán chính xác bệnh và điều trị bệnh kịp thời, hiệu quả.

Hiện nay phòng khám chất lượng cao 12 Kim Mã – Ba Đình – Hà Nội là một trong những cơ sở y tế chuyên khoa của Trung tâm y tế Ba Đình trực thuộc quản lý của Sở Y tế Hà Nội, xây dựng và phát triển theo mô hình chất lượng cao, với nhiều trang bị hệ thống thiết bị y tế hiện đại cùng đội ngũ bác sỹ chuyên khoa tay nghề cao và giàu kinh nghiệm sẽ cho kết quả nhanh, chính xác. Phòng khám với thế mạnh trong điều trị các bệnh xã hội mang lại hiệu quả cao. Sau khi thăm khám tình trạng cụ thể, chẩn đoán bệnh, tình trạng sức khỏe bệnh nhân mà bác sỹ đưa ra phác đồ điều trị phù hợp và hiệu quả. Đặc biệt, với bệnh sùi mào gà, các bác sỹ đã và đang điều trị thành công bằng cách sử dụng phương pháp  Đông Tây y kết hợp mang lại hiệu quả cao. Với những tổn thương nhẹ thì có thể dùng thuốc chuyên khoa trong điều trị sùi mào gà; còn đối với tổn thương lớn thì cần dùng dòng điện cao tần để đốt sùi mào gà, sau đó sử dụng thuốc để vết thương mau lành; kết hợp sử dụng thuốc Đông y giúp tăng cường thể trạng, nhanh chóng hồi phục sức khỏe, tăng cường sức đề kháng, ngăn chặn tình trạng bệnh tái phát,… Đây là phương pháp được đánh giá cao bởi sự hiệu quả, ít biến chứng giúp người bệnh không những hết lo lắng mặc cảm mà còn lấy lại sức khỏe và góp phần tạo nên hạnh phúc lâu bền gia đình.

Hơn thế nữa, mọi dịch vụ thăm khám và điều trị bệnh tại phòng khám chất lượng cao 12 Kim Mã – Ba Đình – Hà Nội rất nhanh chóng, hiệu quả; nhân viên y tế phục vụ chu đáo, thân thiện; chi phí hợp lý; chất lượng điều trị cao, khả năng tái phát thấp phục vụ khám chữa bệnh tất cả các ngày trong tuần đang là địa chỉ được người bệnh tín nhiệm.

Chúc bạn sức khỏe!.

Nếu bạn còn thắc mắc về vấn đề u nhú sinh dục là triệu chứng của bệnh gì? hãy nhấp chuột chọn [Tư vấn trực tuyến] để được các chuyên gia tư vấn cụ thể hơn hoặc có thể gọi theo số (024)38255599 –  083.66.33.399 để được giải đáp và đặt lịch hẹn khám miễn phí.

Bài viết liên quan
Tin nổi bật

14 June, 2017

Bao quy đầu sưng phồng phải làm sao?

Hiện tượng bao quy đầu sưng phồng thường gặp ở nhiều ở nam giới, nhất...

8 June, 2017

Bé bị viêm bao quy đầu: triệu chứng và cách chữa điều trị

Có rất nhiều những chia sẻ của các bậc cha mẹ trên các trang mạng,...

26 November, 2016

Bệnh lậu bị phải có nguy hiểm không?

Cùng tìm hiểu cho thắc mắc bị bệnh lậu có nguy hiểm không: Bệnh lậu...

14 November, 2016

12 Kim Mã địa chỉ phá thai không đau tuân thủ an toàn?

Phá thai an toàn không đau là lựa chọn của nhiều chị em khi trót...

16 November, 2016

4 nguyên nhân gây bệnh lậu ở nam giới cần phòng tránh

Theo một số liệu thống kê thì hiện nay tỷ lệ nam giới mắc lậu...

16 November, 2016

4 nguyên nhân gây bệnh sùi mào gà bạn cần phải biết

Sùi mào gà được biết đến là một trong những căn bệnh hết sức nguy...